ผมร่วง แห้งเสีย ขาดน้ำหนัก สาเหตุ

ผมสวย ดัด ย้อม ทำ สี รีบอนดิ้ง อย่างไร ไม่ให้ผมเสีย
ไม่อยากหลุดเทรนด์แต่กลัวหลุดร่วง....
สาวๆคลับPoonari108เรามีคำตอบคร้า...

ก่อนอื่นเรา มาทำความเข้าใจกันก่อนว่า
ปัจจัยที่เป็นสาเหตุของ
ผมร่วง แห้งเสีย ขาดน้ำหนัก มีอะไรบ้าง

1.พันธุกรรมเป็นสาเหตุหลัก
พบมากถึง90%ทั้งชายและหญิงเลยล่ะค่ะ

2.การขาดสารอาหารที่จำเป็นสำหรับเส้นผม
สาวๆที่มีหุ่นผอมบางแบบนางแบบอาจมีการจำกัด
การรับประทานอาหารอาจทำให้ร่างกาย
ขาดสารอาหารที่บำรุงเส้นผมได้นะคะ
รวมถึงสาวๆที่รับประทานอาหารไขมันสูงๆ
มีส่วนขัดขวางการดูดซึมสารอาหารที่จำเป็น
สำหรับเส้นผมได้

3.กระแสแฟชั่น
แฟชั่นทรงผมมีการใช้สารเคมีในการดัด
ทำสีไฮไลท์ รีบอนด์ดิ้งผม
ซึ่งเป็นการทำลายโครงสร้างของเส้นผม
ทำให้ผมแห้งแตกปลาย
เกิดการหงิกงอที่ปลายผม
ทำให้เซลล์รากผมอ่อนแอและหลุดร่วงได้ง่าย

4.ภาวะเครียดทางจิตใจ
ความเครียดทำให้เกิดการบีบตัวของเส้นเลือด
การไหลเวียนของเส้นเลือดลดลง
ทำให้ระบบดูดซึึมวิตะมินและแร่ธาตุต่างๆลดลง
เซลล์รากผมขาดสารอาหาร
เส้นผมอ่อนแอ ส่งผลให้ผมเแห้งแตกปลาย
ผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย

5.สภาพแวดล้อมที่เป็นพิษ
มลพิษรอบตัวเรามีเพิ่มมากขึ้นทุกวัน
เช่น แสงแดด อากาศแห้งในห้องปรับอากาศ
เหล่านี้เป็นสาเหตุ
ให้ผมแห้งเสียเกิดอนุมูลอิสระ
ที่เข้ามาทำลายเซลล์รากผมมากยิ่งขึ้น

การดูแลเส้นผมจึงต้อง
ไม่เพียงแค่ดูแลจากภายนอกอย่างเดียว
ยังจำเป็นต้องดูแลจากภายใน
ให้ถึงเซลล์รากผมด้วย
โดยการรับประทานอาหารที่จำเป็น
และสารอาหารวิตะมินที่ช่วยบำรุง
ให้ผมสวยเงางามมีน้ำหนัก
นุ่มสลวยพลิ้วไหวรวมถึงผมยาวได้อย่างต่อเนื่อง
ลองติดตาม ผมร่วง แห้งเสีย ขาดน้ำหนัก เรามีคำตอบ
ขั้นตอนในการบำรุงและฟื้นฟู
สภาพเส้นผมจากภายในกันต่อนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น: