พัฒนาตนเองทำงานให้สำเร็จ

เจอบทความดีๆที่อยากแบ่งปันเพื่อนๆ
หลายๆคนเพิ่งเรียนจบก้าวเข้าสู่
การเป็นคนทำงานอย่างเต็มตัว
หรือบางคนทำงานมานานแล้ว
แต่ทำไมยังไม่ก้าวหน้าสักที
ทุกวันนี้เราต้องอยู่ในสังคมและสภาพแวดล้อม
ในการทำงานที่มีการแข่งขันกันสูง 
เร่งเร้าให้เราต้องมีการพัฒนาตนเอง
เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
หากคุณอยากเป็นหนึ่ง
ของคนทำงานที่ประสบความสำเร็จ 
เพื่อก้าวไปสู่ตำแหน่ง
หรือไปสู้เป้าหมายที่ไว้ตั้งไว้ 
มีเคล็ดง่ายๆให้ ลองทำดูนะคะ  

  • กำหนดเป้าหมายในการทำงาน 
กำหนดเป้าหมายของคุณเอง
อาจกำหนดเป็นรายสัปดา์ห์รายเดือนรายไตรมาส
ขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่คุณทำว่า
ต้องการเห็นผลการทำงานมากน้อยเพียงใด
เพื่อให้สามารถสร้างผลงานที่ดีเลิศ
ตรงตามเป้าหมายหรือาจเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

    • ทำงานอย่างเป็นระบบ 
    มองภาพรวมของ
    หน้าที่การทำงานให้ชัด
    และสร้างขอบเขตที่งานเกี่ยวข้อง
    โดยมองว่างานแต่ละงานต้องทำอะไรบ้าง 
    ทำไปทำไม 
    อะไรเป็นหัวใจสำคัญของการทำงาน
    ผู้รู้บางท่านแนะนำให้
    คุณลองเขียนงานที่คุณรับผิดชอบออกมา
    เป็นคู่มือวิธีการในการปฎิบัติงาน
        • จัดสำดับความสำคัญของงานก่อนลงมือทำ 
        มักจะพิจารณาจากปัจจัย2อย่าง
        คือความสำคัญและความเร่งด่วน
        จัดลำดับความสำคัญให้ถูกต้องก่อนลงมือทำ
        ถ้ามีเพื่อนร่วมงานพอช่วยทำได้
        ในจังหวะที่เรายุ่งมากได้ขอให้ช่วยทำ
          • วางแผนให้มากเข้าไว้  
          สร้างแผนงานที่ดี
          คิดให้รอบคอบ
          คิดจากมุมมองที่หลากหลาย
          และสร้างข้อเสนอการทำงานที่เป็นไปได้
          หลายๆทางเลือก
          เปรียบเทียบข้อดีและข้อเสีย
          แต่ละทางเลือก
          ต้องไม่ลืมสร้างทัศนคติที่ดีในการทำงาน 
          และอย่าลืมทุ่มเทด้วยใจ
             ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Bangkok life smile train

                ไม่มีความคิดเห็น: